STORIES

The Tumi Story

เรื่องราวของ TUMI

ก่อตั้งขึ้นในปี 1975 ชื่อของ TUMI ได้ถูกตั้งขึ้นตามงชาวเปรูที่เป็นผู้ก่อตั้งหน่วยอาสาสมัครเพื่อสันติภาพ ในอเมริกาใต้ ในช่วงปี 1980 การเปิดตัวนวัตกรรมของ TUMI ที่เปี่ยมล้นไปด้วย ความนุ่มและการใช้งานอเนกประสงค์ได้อย่างดีเยี่ยมของกระเป๋า ที่ประกอบด้วยผ้า Ballistic ไนลอน สีดำซึ่งได้ผลักดันบริษัทให้ก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำในปัจจุบัน

Founded in 1975, TUMI takes its name from a Peruvian icon known to its founder from his Peace Corps days in South America. During the 1980's, TUMI's innovative introduction of soft, ultra-functional, black-on-black ballistic nylon travel bags catapulted the company to its current leadership position.

ABOUT US

ความแตกต่างของ TUMI

เรื่องราวของ TUMI

ความยั่งยืน

'23

สำหรับฤดูกาลนี้ กระเป๋าในคอลเลคชั่น Voyageur นั้นได้รับการออกแบบใหม่อีกครั้งด้วยรูปลักษณ์ที่มีความเรียบง่าย ดู สะอาดตาแต่ยังคงมี ฟังชั่นการใช้งานที่ครบครัน โดยในคอลเล็กชั่นนี้จะมาพร้อมด้วยกระเป๋ารูปแบบใหม่ๆที่แตกต่างจากเดิม รวมถึง กระเป๋าโท้ทที่มาในหลากหลายขนาด หรือจะเป็น กระเป๋าทรงโฮโบแบบสะพายข้าง รวมถึงเอสเซสซารี่ และ กระเป๋าเป๋สะพายหลังที่ได้ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อเป็นหนึ่งในชิ้นไฮไลท์สำหรับ Voyageur ใน ฤดูกาลนี้

อีกทั้งการกลับมาอีกครั้งของ Tegra-Lite® ที่ในครั้งนี้เราได้โฟกัสไปกับการพัฒนาวัสดุด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการใช้งาน อีกทั้งยังมีการปรับภาพลักษณ์เพื่อก้าวไปสู้การเดินทางบทใหม่ของคอลเลคชั่นนี้อีกด้วย

'22

การเปิดตัวอีกครั้งของคอลเลคชั่นที่เป็นที่รักของทุกๆคนอย่าง Alpha Bravo นั้น ในครั้งนี้มาพร้อมกับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ภายใต้แนวความคิดแบบ "พร้อมที่จะไปในทุกที่และลองทำในทุกๆสิ่ง" ด้วยพลังงานแนวความคิดแบบดังกล่าวทำให้คอลเลคชั่นนี้จะมีความ เพรียวมากขึ้นและยังคง มีความทนทานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

'21

เปิดตัว Alpha Bravo Esports Pro Capsule เป็นครั้งแรก แสดงให้เห็นถึงธรรมชาติแห่งนวัตกรรมของ TUMI ซึ่งส่วนประกอบต่างๆ ของคอลเลคชันนี้ได้รับการรังสรรค์ขึ้นด้วยวัสดุรีไซเคิลที่มีประสิทธิภาพสูง

TUMI ภูมิใจในการสานต่อความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องเพื่อความยั่งยืน คอลเลคชัน 19 Degree ได้นำเสนอเคสโพลีคาร์บอเนตที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลทั้งก่อนและหลังการบริโภคกว่า 90%

'20

เปิดตัวคอลเลกชั่นฮาร์ดไซด์ V4 รีไซเคิลรุ่นแรก ซึ่งเป็นส่วนเสริมของการออกแบบการเดินทางของ TUMI อย่างแท้จริง

'19

TUMI ได้เปิดตัวคอลเลคชัน Alpha Bravo เป็นครั้งแรกที่ผลิตจากเส้นใยรีไซเคิล พร้อมนำเสนอสไตล์ยอดนิยมจาก Alpha Bravo ที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้หลังการอุตสาหกรรมและการบริโภค ซึ่งปลายทางจะถูกทิ้งลงในสถานที่ฝังกลบขยะ

'18

เปิดตัวคอลเลกชั่น ALPHA BRAVO อีกครั้ง และ TUMI ได้ขยายเครือข่ายไปยัง 75 ประเทศ โดยมีจุดขายมากกว่า 1,900 จุดในช่องทางการจัดจำหน่าย

'17

TUMI ร่วมมือกับ Rusell Westbrook เปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษพร้อมจำนวนจำกัด

'16

Victor Sanz ได้รับการแต่งตั้งเป็น Creative Director ของ TUMI นับเป็นเวลา 13 ปีตั้งแต่เขาเข้าร่วมทีม TUMI Design ในปี 2003 และในปีนี้เขาได้นำเสนอเคสอะลูมิเนียมรุ่นแรกของ TUMI – 19 Degree

'15

ฉลองครบรอบ 40 ปี

'14

เปิดตัว TUMI ALPHA 2 คอลเลคชั่นใหม่

'13

TUMI แต่งตั้ง George Esquivel เป็น Creative Director Global

Citizens แคมเปญโฆษณาเปิดตัว Flagship store ซึ่งออกแบบโดย Dror Benshetrit ที่ 610 Madison Avenue ในนิวยอร์กซิตี้ LAX Travel Retail Store เปิดร้าน TUMI แห่งแรกในแคนาดา

'12

TUMI เข้าสู่ตลาดหุ้น NYSE

เปิดตัว (TUMI) TUMI Tegra-Lite®Collection

คอลเลคชั่น Dror สำหรับ TUMI เปิดตัวที่ มิลาน

เปิดตัววิดีโอแคมเปญ del Mobile Case Studies

เปิดตัว Flagship store ในเบเวอร์ลีฮิลส์บน Rodeo Drive

'11

TUMI ร่วมมือกับศิลปินกราฟฟิตี้ John "Crash" Matos ในคอลเลกชั่นการเดินทางพร้อมจำนวนจำกัด

TUMI ร่วมมือกับโรงพยาบาลวิจัย St. Jude Children's ในแคมเปญ "Thanks & Giving®"

TUMI เปิดตัวแว่นตา

'10

ฉลองครบรอบ 35 ปี

เปิดตัวคอลเลกชั่น Alpha Bravo

'09

เปิดตัว Vapor hardside collection

'08

เปิดตัวคอลเลกชั่น Alpha ซึ่งเป็นการเปลี่ยนโฉมอย่างสมบูรณ์สำหรับการออกแบบการเดินทางและธุรกิจอันเป็นเอกลักษณ์ของ TUMI


ร้านค้าหลักเปิดในมอสโก ดูไบ เคปทาวน์ โอซาก้า และมิลาน พร้อมด้วยร้านบูติกใหม่ในแฮร์รอดส์ (ลอนดอน), KaDeWe (เบอร์ลิน) และ Macy's (นิวยอร์ก)

'07

เปิดสาขาที่ 50 และขยายการขายไปกว่า 30 ประเทศ

'06

นำเสนอคอลเลกชั่นที่ได้แรงบันดาลใจจากความหรูหราครั้งแรก ที่ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม

'05

เปิดตัวอุปกรณ์เสริมการเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับรางวัล

'04

ยกระดับการออกแบบและความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องผ่านการจดสิทธิบัตรในการประกอบล้อ

'03

เปิดตัวด้ามหมุน “P” ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร

'02

เปิดตัว Omega closure system® ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร

เปิดตัวเว็ปไซต์อีคอมเมิร์ซ TUMI.com

'00

TUMI เปิดสาขาในยุโรปและญี่ปุ่น

บริษัทฉลองครบรอบ 25 ปีของการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์และการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพิ่มสนามบินและสถานที่ค้าปลีกการเดินทางลงในช่องทางการจัดจำหน่ายของ TUMI

'99

ร้านค้าแห่งแรกในนิวยอร์กซิตี้เปิดขึ้นในอาคาร Grand Central Terminal ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

เปิดตัวโปรแกรมการระบุและกู้คืนผลิตภัณฑ์ TUMI Tracer® สำหรับกระเป๋าเดินทางหลักและคอลเลกชั่นธุรกิจ โปรแกรมพิเศษนี้ช่วยให้ลูกค้า TUMI สามรถกลับมาพบปะกับกระเป๋าที่สูญหายหรือถูกขโมยได้อย่างดีเยี่ยม

'98

TUMI Asia ก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาตลาดเอเชียแปซิฟิกต่อไป และปรับปรุงการเข้าถึงและการควบคุมทรัพยากรการผลิต

เปิดตัวสายกระเป๋าเสริมพร้อมตะขอเกี่ยว Add-a-Bag

ค้นพบดีไซน์ทรงกรอบพร้อมระบบขยาย

'97

เปิดร้าน TUMI แห่งแรกในเมืองซานตา โมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย

เปิดตัวคอมพิวเตอร์บรีฟ Safecase™ ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรพร้อมระบบกันสะเทือนสลิงนีโอพรีนที่ดูดซับแรงกระแทกเพื่อปกป้อง "เทคโนโลยีใหม่" นี้

'96

เปิดตัวตะขอเกี่ยวสแน็ปอินพร้อมแท่นหมุนที่จดสิทธิบัตร

'94

นำเสนอกระเป๋าการ์เม้นท์แบบพับสามทบ

'93

เปิดตัว TUMIwheel-a-way ซึ่งเป็นการออกแบบกระเป๋าเดินทางแบบมีล้อที่ล้ำสมัยซึ่งมีส่วนประกอบที่ออกแบบเป็นพิเศษเฉพาะมากมาย ความจุในการบรรจุที่พิเศษ ล้อสเก็ตอินไลน์ และที่จับแบบพับเก็บได้สำหรับทั้งกระเป๋าถือขึ้นเครื่องและสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่อง

'92

ขยายความน่าดึงดูดใจและการผสมผสานผลิตภัณฑ์ผ่านการเปิดตัวกระเป๋าสตางค์หนังสำหรับผู้ชาย

'90

เข้าสู่ตลาดยุโรปผ่านการจัดตั้งสำนักงานสาขาในประเทศเยอรมนี

'86

เปิดตัว "กระเป๋าเอกสารแบบอ่อน" แบบสบาย ๆ ที่ใช้งานได้จริง ซึ่งทำลายรูปแบบอุตสาหกรรมและนำไปสู่การจัดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นและการรับรู้ถึงแบรนด์

'83

ก้าวขึ้นเป็นบริษัทออกแบบชั้นนำในอุตสาหกรรมกระเป๋าเดินทางด้วยการเปิดตัวกระเป๋าเสื้อผ้าพกพาที่ปฏิวัติวงการ

เปิดตัวผ้า Ballistic Nylon

'75

TUMI ก่อตั้งโดย Charlie Clifford ผู้ประกอบการชาวอเมริกัน อดีตอาสาสมัครเพื่อสันติภาพ และผู้นำเข้ากระเป๋าหนังจากอเมริกาใต้

'22

การเปิดตัวอีกครั้งของคอลเลคชั่นที่เป็นที่รักของทุกๆคนอย่าง Alpha Bravo นั้น ในครั้งนี้มาพร้อมกับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ภายใต้แนวความคิดแบบ "พร้อมที่จะไปในทุกที่และลองทำในทุกๆสิ่ง" ด้วยพลังงานแนวความคิดแบบดังกล่าวทำให้คอลเลคชั่นนี้จะมีความ เพรียวมากขึ้นและยังคง มีความทนทานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

'20

เปิดตัวคอลเลกชั่นฮาร์ดไซด์ V4 รีไซเคิลรุ่นแรก ซึ่งเป็นส่วนเสริมของการออกแบบการเดินทางของ TUMI อย่างแท้จริง

'18

เปิดตัวคอลเลกชั่น ALPHA BRAVO อีกครั้ง และ TUMI ได้ขยายเครือข่ายไปยัง 75 ประเทศ โดยมีจุดขายมากกว่า 1,900 จุดในช่องทางการจัดจำหน่าย

'16

2003, Victor Sanz ได้รับการแต่งตั้งเป็น Creative Director ของ TUMI นับเป็นเวลา 13 ปีตั้งแต่เขาเข้าร่วมทีม TUMI Design ในปี 2003 และในปีนี้เขาได้นำเสนอเคสอะลูมิเนียมรุ่นแรกของ TUMI – 19 Degree

'13

TUMI แต่งตั้ง George Esquivel เป็น Creative Director Global

Citizens แคมเปญโฆษณาเปิดตัว Flagship store ซึ่งออกแบบโดย Dror Benshetrit ที่ 610 Madison Avenue ในนิวยอร์กซิตี้ LAX Travel Retail Store เปิดร้าน TUMI แห่งแรกในแคนาดา

'11

TUMI ร่วมมือกับศิลปินกราฟฟิตี้ John "Crash" Matos ในคอลเลกชั่นการเดินทางพร้อมจำนวนจำกัด

TUMI ร่วมมือกับโรงพยาบาลวิจัย St. Jude Children's ในแคมเปญ "Thanks & Giving®"

TUMI เปิดตัวแว่นตา

'09

เปิดตัว Vapor hardside collection

'07

เปิดสาขาที่ 50 และขยายการขายไปกว่า 30 ประเทศ

'05

เปิดตัวอุปกรณ์เสริมการเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับรางวัล

'03

เปิดตัวด้ามหมุน “P” ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร

'02

เปิดตัว Omega closure system® ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร

เปิดตัวเว็ปไซต์อีคอมเมิร์ซ TUMI.com

'99

ร้านค้าแห่งแรกในนิวยอร์กซิตี้เปิดขึ้นในอาคาร Grand Central Terminal ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

เปิดตัวโปรแกรมการระบุและกู้คืนผลิตภัณฑ์ TUMI Tracer® สำหรับกระเป๋าเดินทางหลักและคอลเลกชั่นธุรกิจ โปรแกรมพิเศษนี้ช่วยให้ลูกค้า TUMI สามรถกลับมาพบปะกับกระเป๋าที่สูญหายหรือถูกขโมยได้อย่างดีเยี่ยม

'97

เปิดร้าน TUMI แห่งแรกในเมืองซานตา โมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย

เปิดตัวคอมพิวเตอร์บรีฟ Safecase™ ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรพร้อมระบบกันสะเทือนสลิงนีโอพรีนที่ดูดซับแรงกระแทกเพื่อปกป้อง "เทคโนโลยีใหม่" นี้

'94

นำเสนอกระเป๋าการ์เม้นท์แบบพับสามทบ

'92

ขยายความน่าดึงดูดใจและการผสมผสานผลิตภัณฑ์ผ่านการเปิดตัวกระเป๋าสตางค์หนังสำหรับผู้ชาย

'86

เปิดตัว "กระเป๋าเอกสารแบบอ่อน" แบบสบาย ๆ ที่ใช้งานได้จริง ซึ่งทำลายรูปแบบอุตสาหกรรมและนำไปสู่การจัดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นและการรับรู้ถึงแบรนด์

'75

TUMI ก่อตั้งโดย Charlie Clifford ผู้ประกอบการชาวอเมริกัน อดีตอาสาสมัครเพื่อสันติภาพ และผู้นำเข้ากระเป๋าหนังจากอเมริกาใต้

'23

สำหรับฤดูกาลนี้ กระเป๋าในคอลเลคชั่น Voyageur นั้นได้รับการออกแบบใหม่อีกครั้งด้วยรูปลักษณ์ที่มีความเรียบง่าย ดู สะอาดตาแต่ยังคงมี ฟังชั่นการใช้งานที่ครบครัน โดยในคอลเล็กชั่นนี้จะมาพร้อมด้วยกระเป๋ารูปแบบใหม่ๆที่แตกต่างจากเดิม รวมถึง กระเป๋าโท้ทที่มาในหลากหลายขนาด หรือจะเป็น กระเป๋าทรงโฮโบแบบสะพายข้าง รวมถึงเอสเซสซารี่ และ กระเป๋าเป๋สะพายหลังที่ได้ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อเป็นหนึ่งในชิ้นไฮไลท์สำหรับ Voyageur ใน ฤดูกาลนี้

อีกทั้งการกลับมาอีกครั้งของ Tegra-Lite® ที่ในครั้งนี้เราได้โฟกัสไปกับการพัฒนาวัสดุด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการใช้งาน อีกทั้งยังมีการปรับภาพลักษณ์เพื่อก้าวไปสู้การเดินทางบทใหม่ของคอลเลคชั่นนี้อีกด้วย

'21

เปิดตัว Alpha Bravo Esports Pro Capsule เป็นครั้งแรก แสดงให้เห็นถึงธรรมชาติแห่งนวัตกรรมของ TUMI ซึ่งส่วนประกอบต่างๆ ของคอลเลคชันนี้ได้รับการรังสรรค์ขึ้นด้วยวัสดุรีไซเคิลที่มีประสิทธิภาพสูง

TUMI ภูมิใจในการสานต่อความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องเพื่อความยั่งยืน คอลเลคชัน 19 Degree ได้นำเสนอเคสโพลีคาร์บอเนตที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลทั้งก่อนและหลังการบริโภคกว่า 90%

'19

TUMI ได้เปิดตัวคอลเลคชัน Alpha Bravo เป็นครั้งแรกที่ผลิตจากเส้นใยรีไซเคิล พร้อมนำเสนอสไตล์ยอดนิยมจาก Alpha Bravo ที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้หลังการอุตสาหกรรมและการบริโภค ซึ่งปลายทางจะถูกทิ้งลงในสถานที่ฝังกลบขยะ

'17

TUMI ร่วมมือกับ Rusell Westbrook เปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษพร้อมจำนวนจำกัด

'15

ฉลองครบรอบ 40 ปี

'14

เปิดตัว TUMI ALPHA 2 คอลเลคชั่นใหม่

'12

TUMI เข้าสู่ตลาดหุ้น NYSE

เปิดตัว (TUMI) TUMI Tegra-Lite®Collection

คอลเลคชั่น Dror สำหรับ TUMI เปิดตัวที่ มิลาน

เปิดตัววิดีโอแคมเปญ del Mobile Case Studies

เปิดตัว Flagship store ในเบเวอร์ลีฮิลส์บน Rodeo Drive

'10

ฉลองครบรอบ 35 ปี

เปิดตัวคอลเลกชั่น Alpha Bravo

'08

เปิดตัวคอลเลกชั่น Alpha ซึ่งเป็นการเปลี่ยนโฉมอย่างสมบูรณ์สำหรับการออกแบบการเดินทางและธุรกิจอันเป็นเอกลักษณ์ของ TUMI


ร้านค้าหลักเปิดในมอสโก ดูไบ เคปทาวน์ โอซาก้า และมิลาน พร้อมด้วยร้านบูติกใหม่ในแฮร์รอดส์ (ลอนดอน), KaDeWe (เบอร์ลิน) และ Macy's (นิวยอร์ก)

'06

นำเสนอคอลเลกชั่นที่ได้แรงบันดาลใจจากความหรูหราครั้งแรก ที่ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม

'04

ยกระดับการออกแบบและความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องผ่านการจดสิทธิบัตรในการประกอบล้อ

'00

TUMI เปิดสาขาในยุโรปและญี่ปุ่น

บริษัทฉลองครบรอบ 25 ปีของการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์และการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพิ่มสนามบินและสถานที่ค้าปลีกการเดินทางลงในช่องทางการจัดจำหน่ายของ TUMI

'98

TUMI Asia ก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาตลาดเอเชียแปซิฟิกต่อไป และปรับปรุงการเข้าถึงและการควบคุมทรัพยากรการผลิต

เปิดตัวสายกระเป๋าเสริมพร้อมตะขอเกี่ยว Add-a-Bag

ค้นพบดีไซน์ทรงกรอบพร้อมระบบขยาย

'96

เปิดตัวตะขอเกี่ยวสแน็ปอินพร้อมแท่นหมุนที่จดสิทธิบัตร

'93

เปิดตัว TUMIwheel-a-way ซึ่งเป็นการออกแบบกระเป๋าเดินทางแบบมีล้อที่ล้ำสมัยซึ่งมีส่วนประกอบที่ออกแบบเป็นพิเศษเฉพาะมากมาย ความจุในการบรรจุที่พิเศษ ล้อสเก็ตอินไลน์ และที่จับแบบพับเก็บได้สำหรับทั้งกระเป๋าถือขึ้นเครื่องและสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่อง

'90

เข้าสู่ตลาดยุโรปผ่านการจัดตั้งสำนักงานสาขาในประเทศเยอรมนี

'83

ก้าวขึ้นเป็นบริษัทออกแบบชั้นนำในอุตสาหกรรมกระเป๋าเดินทางด้วยการเปิดตัวกระเป๋าเสื้อผ้าพกพาที่ปฏิวัติวงการ

เปิดตัวผ้า Ballistic Nylon