ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1975 โดยใช้ชื่อ TUMI ซึ่งเป็นชื่อของสัญลักษณ์ชาวเปรู โดยผู้ก่อตั้งรู้จักสัญลักษณ์นี้จากการทำงานใน Peace Corps ในอเมริกาใต้ ในช่วงปี 1980 ได้เปิดตัวกระเป๋าเดินทางที่มีคุณสมบัติพิเศษ โดยทำจากไนลอนสีดำแบบ ballistic nylon ตามฉบับของ TUMI ที่กลายมาเป็นเอกลักษณ์สำคัญของแบรนด์ในการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้
จุดเด่นของ TUMI
Voyageur ได้รับการออกแบบใหม่ ด้วยรูปทรงที่เพรียว บางยิ่งขึ้น เน้นการใช้งานที่หลากหลาย และเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่มากขึ้น คอลเลกชันนี้จึงประกอบด้วยสไตล์ใหม่ๆ เช่น กระเป๋าโท้ตแบบทันสมัยหลายขนาด กระเป๋า crossbody และกระเป๋าเป้ที่ออกแบบได้อย่างตรงโจทย์การใช้งาน จึงกลายมาเป็นไฮไลท์สำคัญของคอลเลกชัน Voyageur
ด้วยการเปิดตัว Tegra-Lite® อีกครั้งในปีนี้ เราได้มุ่งเน้นที่นวัตกรรมด้านวัสดุ การเพิ่มคุณสมบัติ และการเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อก้าวสู่บทถัดไปของคอลเลกชันนี้
เปิดตัวคอลเลกชัน Alpha Bravo อีกครั้ง ซึ่งเป็นการพัฒนาล่าสุดที่คงไว้ซึ่งพลัง “ไปได้ทุกที่ ทำได้ทุกอย่าง” ของต้นแบบเดิม แต่มาในรูปทรงที่เพรียวบางและทนทานยิ่งขึ้น
เปิดตัวAlpha Bravo Esports Pro Capsule. ครั้งแรก แสดงถึงนวัตกรรมของ TUMI ด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิลประสิทธิภาพสูงเข้ากับส่วนประกอบต่างๆของคอลเลกชันนี้
TUMI ยังคงมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับความยั่งยืน คอลเลกชัน 19 Degree ได้นำเสนอเคสโพลีคาร์บอเนตที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลกว่า 90% ทั้งจากการใช้งานของผู้บริโภคก่อนและหลัง
เปิดตัวคอลเลกชัน V4 กระเป๋าแข็งแบบรีไซเคิลเป็นครั้งแรก ถือเป็นการต่อยอดจากผลิตภัณฑ์เดินทางของ TUMI อย่างแท้จริง
เปิดตัว Recycled Alpha Bravo Capsules ซึ่งทำจากเส้นใยรีไซเคิล โดยนำเสนอสไตล์ยอดนิยมจาก Alpha Bravo ที่ทำจากวัสดุเหลือใช้ทางอุตสาหกรรมและจากผู้บริโภค
เปิดตัวคอลเลกชัน ALPHA BRAVO ใหม่อีกครั้ง และขยายเครือข่ายสินค้าให้ครอบคลุมกว่า 75 ประเทศทั่วโลก มีช่องทางการขายมากกว่า 1900 แห่งตลอดช่องทางการจัดจำหน่าย
เปิดตัวคอลเลกชันลิมิเต็ดอิดิชั่นร่วมกับ Russell Westbrook
Victor Sanzได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ TUMI หลังจากทำงานกับทีมออกแบบ TUMI มาตั้งแต่ปี 2003 โดยในปีนี้เขาได้แนะนำเคสอลูมิเนียมเป็นครั้งแรก TUMI – 19 Degree
ฉลองครบรอบ 40 ปี
เปิดตัวคอลเลกชัน TUMI ALPHA 2 คอลเลกชัน
TUMI แต่งตั้ง George Esquivel เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์
แคมเปญโฆษณา Global Citizens เปิดตัว
ผ่านร้าน Flagship Store ออกแบบโดย Dror Benshetrit ตั้งอยู่ที่ 610 Madison Avenue ในนิวยอร์ก
ร้าน LAX Travel Retail ถือเป็นร้าน TUMI แห่งแรกที่เปิดในแคนาดา
TUMI เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (TUMI) และ
เปิดตัวคอลเลกชัน TUMI Tegra-Lite® โดย
Dror for TUMI คอลเลกชันได้เปิดตัวที่มิลาน ในงาน Salone del Mobile ที่ได้เปิดตัวแคมเปญวิดีโอ Case Studies
ร้าน Flagship เปิดที่ Beverly Hills บนถนน Rodeo Drive
TUMI ร่วมมือกับศิลปินกราฟฟิตี้ John "Crash" Matos ในคอลเลกชันกระเป๋าเดินทางลิมิเต็ดอิดิชั่น
TUMI ร่วมมือกับโรงพยาบาลวิจัยเด็ก St. Jude จัดแคมเปญ "Thanks & Giving®" เปิดตัวแว่นตา TUMI
ฉลองครบรอบ 35 ปี
เปิดตัวคอลเลกชัน Alpha Bravo
เปิดตัวคอลเลกชันกระเป๋าแข็ง Vapor
เปิดตัวคอลเลกชัน Alpha ที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งเป็นการนำเสนอการออกแบบสำหรับการเดินทางและนักธุรกิจของ TUMI
เปิดร้าน Flagship ในมอสโก ดูไบ เคปทาวน์ โอซาก้า และมิลาน พร้อมบูติกใหม่ที่ Harrods (ลอนดอน) KaDeWe (เบอร์ลิน) และ Macy's (นิวยอร์ก)
เปิดร้านที่ 50 และขยายการขายไปอีกมากกว่า 30 ประเทศ
เปิดตัวคอลเลกชันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความหรูหราครั้งแรก ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว
เปิดตัวอุปกรณ์เสริมอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการเดินทางที่ได้รับรางวัล
ยกระดับการออกแบบและความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีด้วยสิทธิบัตรการประกอบล้อแบบบูรณาการ
เปิดตัวด้ามจับ “P” ที่หมุนได้และจดสิทธิบัตร
เปิดตัวระบบปิด Omega ที่จดสิทธิบัตร
เปิดตัวเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ TUMI.com
เปิดร้าน TUMI ในยุโรปและญี่ปุ่น
ฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งการเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ในปีนี้ สนามบินและร้านค้าสำหรับนักเดินทางได้ถูกเพิ่มเป็นหนึ่งในช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของ TUMI
เปิดร้านในนครนิวยอร์กแห่งแรกที่สถานี Grand Central Terminal ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่
เปิดตัวโปรแกรมระบุตัวตนและกู้คืนผลิตภัณฑ์ TUMI Tracer® ในคอลเลกชันกระเป๋าเดินทางและนักธุรกิจ ซึ่งเป็นโปรแกรมพิเศษและไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ช่วยให้ลูกค้าของ TUMI สามารถหากระเป๋าที่สูญหายหรือถูกขโมยได้
TUMI Asia ได้รับการก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาตลาดเอเชียแปซิฟิกและปรับปรุงการเข้าถึงของสินค้า รวมถึงทรัพยากรการผลิต
เปิดตัวสาย Add-a-Bag ที่มีตะขอ
พัฒนาระบบขยายแบบมีโครง
เปิดร้าน TUMI แห่งแรกที่ซานตาโมนิกา แคลิฟอร์เนีย
เปิดตัวกระเป๋า Safecase™ ที่จดสิทธิบัตรพร้อมระบบรองรับที่ทำจากนีโอพรีนกันกระแทกเพื่อป้องกันเทคโนโลยีใหม่
เปิดตัวตะขอแบบสแนปพร้อมแพลตฟอร์มหมุน
นำเสนอ Tri-Fold Garment Bag
เปิดตัว TUMI wheel-a-way การออกแบบกระเป๋าเดินทางที่มีล้อที่ทันสมัย ซึ่งประกอบด้วยส่วนประกอบที่ออกแบบเฉพาะสำหรับการจัดเก็บพิเศษ ความจุที่ยอดเยี่ยม ล้อแบบ in-line skate และด้ามจับที่สามารถพับเก็บได้
ขยายฐานลูกค้าและสินค้า ด้วยการเปิดตัวกระเป๋าสตางค์และอุปกรณ์เสริมต่างๆสำหรับผู้ชาย
เข้าสู่ตลาดยุโรปด้วยการเปิดสำนักงานในเยอรมนี
เปิดตัวกระเป๋า "soft briefcase" แบบใหม่ที่ใช้งานได้จริงและสะดวก ซึ่งเป็นการทำลายกรอบของรุปแบบเดิม และนำไปสู่การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและเพิ่มการรับรู้ในแบรนด์
กลายเป็นผู้นำในด้านการออกแบบในอุตสาหกรรมกระเป๋า ด้วยการเปิดตัวกระเป๋าสำหรับพกพาแบบ Garment Bag รุ่นแรกที่ปฏิวัติวงการ เปิดตัวไนลอน ballistic
TUMI ก่อตั้งโดย Charlie Clifford ผู้ประกอบการชาวอเมริกันที่เคยทำงานใน Peace Corps และนำเข้ากระเป๋าหนังจากอเมริกาใต้
เปิดตัวคอลเลกชัน ALPHA BRAVO ใหม่อีกครั้ง
และขยายเครือข่ายสินค้าให้ครอบคลุมกว่า 75 ประเทศทั่วโลก
มีช่องทางการขายมากกว่า 1900 แห่งตลอดช่องทางการจัดจำหน่าย
Victor Sanz ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ TUMI
หลังจากทำงานกับทีมออกแบบ TUMI มาตั้งแต่ปี 2003
โดยในปีนี้เขาได้แนะนำเคสอลูมิเนียมเป็นครั้งแรก
TUMI – 19 Degree.
แคมเปญโฆษณา Global Citizens เปิดตัว,
TUMI ร่วมมือกับศิลปินกราฟฟิตี้ John "Crash" Matos
ในคอลเลกชันกระเป๋าเดินทางลิมิเต็ดอิดิชั่น
TUMI ร่วมมือกับโรงพยาบาลวิจัยเด็ก St. Jude จัดแคมเปญ
"Thanks & Giving®" เปิดตัวแว่นตา TUMI
เปิดตัวโปรแกรมระบุตัวตนและกู้คืนผลิตภัณฑ์ TUMI Tracer®
ในคอลเลกชันกระเป๋าเดินทางและนักธุรกิจ ซึ่งเป็นโปรแกรมพิเศษแ
ะไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ช่วยให้ลูกค้าของ TUMI สามารถหากระเป๋าที่สูญหายหรือถูกขโมยได้
เปิดตัว Alpha Bravo Esports Pro Capsule ครั้งแรก แสดงถึงนวัตกรรมของ TUMI ด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิลประสิทธิภาพสูงเข้ากับส่วนประกอบต่างๆของคอลเลกชันนี้
เปิดตัวคอลเลกชันลิมิเต็ดอิดิชั่นร่วมกับ Russell
Westbrook.