เรื่องราวของเรา | ทูมี่ ประเทศไทย

เรื่องราวของเรา | ทูมี่ ประเทศไทย

The Tumi Story

เรื่องราวของ TUMI

ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1975 โดยใช้ชื่อ TUMI ซึ่งเป็นชื่อของสัญลักษณ์ชาวเปรู โดยผู้ก่อตั้งรู้จักสัญลักษณ์นี้จากการทำงานใน Peace Corps ในอเมริกาใต้ ในช่วงปี 1980 ได้เปิดตัวกระเป๋าเดินทางที่มีคุณสมบัติพิเศษ โดยทำจากไนลอนสีดำแบบ ballistic nylon ตามฉบับของ TUMI ที่กลายมาเป็นเอกลักษณ์สำคัญของแบรนด์ในการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้

ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1975 โดยใช้ชื่อ TUMI ซึ่งเป็นชื่อของสัญลักษณ์ชาวเปรู โดยผู้ก่อตั้งรู้จักสัญลักษณ์นี้จากการทำงานใน Peace Corps ในอเมริกาใต้ ในช่วงปี 1980 ได้เปิดตัวกระเป๋าเดินทางที่มีคุณสมบัติพิเศษ โดยทำจากไนลอนสีดำแบบ ballistic nylon ตามฉบับของ TUMI ที่กลายมาเป็นเอกลักษณ์สำคัญของแบรนด์ในการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้

เกี่ยวกับเรา

จุดเด่นของ TUMI

ปี 2023

Voyageur ได้รับการออกแบบใหม่ ด้วยรูปทรงที่เพรียว บางยิ่งขึ้น เน้นการใช้งานที่หลากหลาย และเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่มากขึ้น คอลเลกชันนี้จึงประกอบด้วยสไตล์ใหม่ๆ เช่น กระเป๋าโท้ตแบบทันสมัยหลายขนาด กระเป๋า crossbody และกระเป๋าเป้ที่ออกแบบได้อย่างตรงโจทย์การใช้งาน จึงกลายมาเป็นไฮไลท์สำคัญของคอลเลกชัน Voyageur

ด้วยการเปิดตัว Tegra-Lite® อีกครั้งในปีนี้ เราได้มุ่งเน้นที่นวัตกรรมด้านวัสดุ การเพิ่มคุณสมบัติ และการเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อก้าวสู่บทถัดไปของคอลเลกชันนี้

ปี 2022

เปิดตัวคอลเลกชัน Alpha Bravo อีกครั้ง ซึ่งเป็นการพัฒนาล่าสุดที่คงไว้ซึ่งพลัง “ไปได้ทุกที่ ทำได้ทุกอย่าง” ของต้นแบบเดิม แต่มาในรูปทรงที่เพรียวบางและทนทานยิ่งขึ้น

ปี 2021

เปิดตัวAlpha Bravo Esports Pro Capsule. ครั้งแรก แสดงถึงนวัตกรรมของ TUMI ด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิลประสิทธิภาพสูงเข้ากับส่วนประกอบต่างๆของคอลเลกชันนี้

TUMI ยังคงมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับความยั่งยืน คอลเลกชัน 19 Degree ได้นำเสนอเคสโพลีคาร์บอเนตที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลกว่า 90% ทั้งจากการใช้งานของผู้บริโภคก่อนและหลัง

ปี 2020

เปิดตัวคอลเลกชัน V4 กระเป๋าแข็งแบบรีไซเคิลเป็นครั้งแรก ถือเป็นการต่อยอดจากผลิตภัณฑ์เดินทางของ TUMI อย่างแท้จริง

ปี 2019

เปิดตัว Recycled Alpha Bravo Capsules ซึ่งทำจากเส้นใยรีไซเคิล โดยนำเสนอสไตล์ยอดนิยมจาก Alpha Bravo ที่ทำจากวัสดุเหลือใช้ทางอุตสาหกรรมและจากผู้บริโภค

ปี 2018

เปิดตัวคอลเลกชัน ALPHA BRAVO ใหม่อีกครั้ง และขยายเครือข่ายสินค้าให้ครอบคลุมกว่า 75 ประเทศทั่วโลก มีช่องทางการขายมากกว่า 1900 แห่งตลอดช่องทางการจัดจำหน่าย

ปี 2017

เปิดตัวคอลเลกชันลิมิเต็ดอิดิชั่นร่วมกับ Russell Westbrook

ปี 2016

Victor Sanzได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ TUMI หลังจากทำงานกับทีมออกแบบ TUMI มาตั้งแต่ปี 2003 โดยในปีนี้เขาได้แนะนำเคสอลูมิเนียมเป็นครั้งแรก TUMI – 19 Degree

ปี 2015

ฉลองครบรอบ 40 ปี

ปี 2014

เปิดตัวคอลเลกชัน TUMI ALPHA 2 คอลเลกชัน

ปี 2013

TUMI แต่งตั้ง George Esquivel เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์

แคมเปญโฆษณา Global Citizens เปิดตัว

ผ่านร้าน Flagship Store ออกแบบโดย Dror Benshetrit ตั้งอยู่ที่ 610 Madison Avenue ในนิวยอร์ก

ร้าน LAX Travel Retail ถือเป็นร้าน TUMI แห่งแรกที่เปิดในแคนาดา

ปี 2012

TUMI เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (TUMI) และ

เปิดตัวคอลเลกชัน TUMI Tegra-Lite® โดย

Dror for TUMI คอลเลกชันได้เปิดตัวที่มิลาน ในงาน Salone del Mobile ที่ได้เปิดตัวแคมเปญวิดีโอ Case Studies

ร้าน Flagship เปิดที่ Beverly Hills บนถนน Rodeo Drive

ปี 2011

TUMI ร่วมมือกับศิลปินกราฟฟิตี้ John "Crash" Matos ในคอลเลกชันกระเป๋าเดินทางลิมิเต็ดอิดิชั่น

TUMI ร่วมมือกับโรงพยาบาลวิจัยเด็ก St. Jude จัดแคมเปญ "Thanks & Giving®" เปิดตัวแว่นตา TUMI

ปี 2010

ฉลองครบรอบ 35 ปี

เปิดตัวคอลเลกชัน Alpha Bravo

ปี 2009

เปิดตัวคอลเลกชันกระเป๋าแข็ง Vapor

ปี 2008

เปิดตัวคอลเลกชัน Alpha ที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งเป็นการนำเสนอการออกแบบสำหรับการเดินทางและนักธุรกิจของ TUMI


เปิดร้าน Flagship ในมอสโก ดูไบ เคปทาวน์ โอซาก้า และมิลาน พร้อมบูติกใหม่ที่ Harrods (ลอนดอน) KaDeWe (เบอร์ลิน) และ Macy's (นิวยอร์ก)

ปี 2007

เปิดร้านที่ 50 และขยายการขายไปอีกมากกว่า 30 ประเทศ

ปี 2006

เปิดตัวคอลเลกชันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความหรูหราครั้งแรก ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

ปี 2005

เปิดตัวอุปกรณ์เสริมอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการเดินทางที่ได้รับรางวัล

ปี 2004

ยกระดับการออกแบบและความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีด้วยสิทธิบัตรการประกอบล้อแบบบูรณาการ

ปี 2003

เปิดตัวด้ามจับ “P” ที่หมุนได้และจดสิทธิบัตร

ปี 2002

เปิดตัวระบบปิด Omega ที่จดสิทธิบัตร

เปิดตัวเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ TUMI.com

ปี 2000

เปิดร้าน TUMI ในยุโรปและญี่ปุ่น

ฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งการเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ในปีนี้ สนามบินและร้านค้าสำหรับนักเดินทางได้ถูกเพิ่มเป็นหนึ่งในช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของ TUMI

ปี 1999

เปิดร้านในนครนิวยอร์กแห่งแรกที่สถานี Grand Central Terminal ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่

เปิดตัวโปรแกรมระบุตัวตนและกู้คืนผลิตภัณฑ์ TUMI Tracer® ในคอลเลกชันกระเป๋าเดินทางและนักธุรกิจ ซึ่งเป็นโปรแกรมพิเศษและไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ช่วยให้ลูกค้าของ TUMI สามารถหากระเป๋าที่สูญหายหรือถูกขโมยได้

ปี 1998

TUMI Asia ได้รับการก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาตลาดเอเชียแปซิฟิกและปรับปรุงการเข้าถึงของสินค้า รวมถึงทรัพยากรการผลิต

เปิดตัวสาย Add-a-Bag ที่มีตะขอ

พัฒนาระบบขยายแบบมีโครง

ปี 1997

เปิดร้าน TUMI แห่งแรกที่ซานตาโมนิกา แคลิฟอร์เนีย

เปิดตัวกระเป๋า Safecase™ ที่จดสิทธิบัตรพร้อมระบบรองรับที่ทำจากนีโอพรีนกันกระแทกเพื่อป้องกันเทคโนโลยีใหม่

ปี 1996

เปิดตัวตะขอแบบสแนปพร้อมแพลตฟอร์มหมุน

ปี 1994

นำเสนอ Tri-Fold Garment Bag

ปี 1993

เปิดตัว TUMI wheel-a-way การออกแบบกระเป๋าเดินทางที่มีล้อที่ทันสมัย ซึ่งประกอบด้วยส่วนประกอบที่ออกแบบเฉพาะสำหรับการจัดเก็บพิเศษ ความจุที่ยอดเยี่ยม ล้อแบบ in-line skate และด้ามจับที่สามารถพับเก็บได้

ปี 1992

ขยายฐานลูกค้าและสินค้า ด้วยการเปิดตัวกระเป๋าสตางค์และอุปกรณ์เสริมต่างๆสำหรับผู้ชาย

ปี 1990

เข้าสู่ตลาดยุโรปด้วยการเปิดสำนักงานในเยอรมนี

ปี 1986

เปิดตัวกระเป๋า "soft briefcase" แบบใหม่ที่ใช้งานได้จริงและสะดวก ซึ่งเป็นการทำลายกรอบของรุปแบบเดิม และนำไปสู่การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและเพิ่มการรับรู้ในแบรนด์

ปี 1983

กลายเป็นผู้นำในด้านการออกแบบในอุตสาหกรรมกระเป๋า ด้วยการเปิดตัวกระเป๋าสำหรับพกพาแบบ Garment Bag รุ่นแรกที่ปฏิวัติวงการ เปิดตัวไนลอน ballistic

ปี 1975

TUMI ก่อตั้งโดย Charlie Clifford ผู้ประกอบการชาวอเมริกันที่เคยทำงานใน Peace Corps และนำเข้ากระเป๋าหนังจากอเมริกาใต้

ปี 2022

เปิดตัวคอลเลกชัน Alpha Bravo อีกครั้ง ซึ่งเป็นการพัฒนาล่าสุดที่คงไว้ซึ่งพลัง “ไปได้ทุกที่ ทำได้ทุกอย่าง” ของต้นแบบเดิม แต่มาในรูปทรงที่เพรียวบางและทนทานยิ่งขึ้น

ปี 2020

เปิดตัวคอลเลกชัน V4 กระเป๋าแข็งแบบรีไซเคิลเป็นครั้งแรก ถือเป็นการต่อยอดจากผลิตภัณฑ์เดินทางของ TUMI อย่างแท้จริง

'ปี 2018

เปิดตัวคอลเลกชัน ALPHA BRAVO ใหม่อีกครั้ง

และขยายเครือข่ายสินค้าให้ครอบคลุมกว่า 75 ประเทศทั่วโลก

มีช่องทางการขายมากกว่า 1900 แห่งตลอดช่องทางการจัดจำหน่าย

ปี 2016

Victor Sanz ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ TUMI

หลังจากทำงานกับทีมออกแบบ TUMI มาตั้งแต่ปี 2003

โดยในปีนี้เขาได้แนะนำเคสอลูมิเนียมเป็นครั้งแรก

TUMI – 19 Degree.

ปี 2013

TUMI แต่งตั้ง George Esquivel เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์

แคมเปญโฆษณา Global Citizens เปิดตัว,

ผ่านร้าน Flagship Store ออกแบบโดย Dror Benshetrit ตั้งอยู่ที่ 610 Madison Avenue ในนิวยอร์ก

ร้าน LAX Travel Retail ถือเป็นร้าน TUMI แห่งแรกที่เปิดในแคนาดา

ปี 2011

TUMI ร่วมมือกับศิลปินกราฟฟิตี้ John "Crash" Matos

ในคอลเลกชันกระเป๋าเดินทางลิมิเต็ดอิดิชั่น

TUMI ร่วมมือกับโรงพยาบาลวิจัยเด็ก St. Jude จัดแคมเปญ

"Thanks & Giving®" เปิดตัวแว่นตา TUMI

ปี 2009

เปิดตัวคอลเลกชันกระเป๋าแข็ง Vapor

ปี 2007

เปิดร้านที่ 50 และขยายการขายไปอีกมากกว่า 30 ประเทศ

ปี 2005

เปิดตัวอุปกรณ์เสริมอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการเดินทางที่ได้รับรางวัล

ปี 2003

เปิดตัวด้ามจับ “P” ที่หมุนได้และจดสิทธิบัตร

ปี 2002

เปิดตัวระบบปิด Omega ที่จดสิทธิบัตร

เปิดตัวเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ TUMI.com

ปี 1999

เปิดร้านในนครนิวยอร์กแห่งแรกที่สถานี Grand Central Terminal ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่

เปิดตัวโปรแกรมระบุตัวตนและกู้คืนผลิตภัณฑ์ TUMI Tracer®

ในคอลเลกชันกระเป๋าเดินทางและนักธุรกิจ ซึ่งเป็นโปรแกรมพิเศษแ

ะไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ช่วยให้ลูกค้าของ TUMI สามารถหากระเป๋าที่สูญหายหรือถูกขโมยได้

ปี 1997

เปิดร้าน TUMI แห่งแรกที่ซานตาโมนิกา แคลิฟอร์เนีย

เปิดตัวกระเป๋า Safecase™ ที่จดสิทธิบัตรพร้อมระบบรองรับที่ทำจากนีโอพรีนกันกระแทกเพื่อป้องกันเทคโนโลยีใหม่

ปี 1994

นำเสนอ Tri-Fold Garment Bag

ปี 1992

ขยายฐานลูกค้าและสินค้า ด้วยการเปิดตัวกระเป๋าสตางค์และอุปกรณ์เสริมต่างๆสำหรับผู้ชาย

ปี 1986

เปิดตัวกระเป๋า "soft briefcase" แบบใหม่ที่ใช้งานได้จริงและสะดวก ซึ่งเป็นการทำลายกรอบของรุปแบบเดิม และนำไปสู่การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและเพิ่มการรับรู้ในแบรนด์

ปี 1975

TUMI ก่อตั้งโดย Charlie Clifford ผู้ประกอบการชาวอเมริกันที่เคยทำงานใน Peace Corps และนำเข้ากระเป๋าหนังจากอเมริกาใต้

ปี 2023

Voyageur ได้รับการออกแบบใหม่ ด้วยรูปทรงที่เพรียว บางยิ่งขึ้น เน้นการใช้งานที่หลากหลาย และเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานที่มากขึ้น คอลเลกชันนี้จึงประกอบด้วยสไตล์ใหม่ๆ เช่น กระเป๋าโท้ตแบบทันสมัยหลายขนาด กระเป๋า crossbody และกระเป๋าเป้ที่ออกแบบได้อย่างตรงโจทย์การใช้งาน จึงกลายมาเป็นไฮไลท์สำคัญของคอลเลกชัน Voyageur

ด้วยการเปิดตัว Tegra-Lite® อีกครั้งในปีนี้ เราได้มุ่งเน้นที่นวัตกรรมด้านวัสดุ การเพิ่มคุณสมบัติ และการเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อก้าวสู่บทถัดไปของคอลเลกชันนี้

ปี 2021

เปิดตัว Alpha Bravo Esports Pro Capsule ครั้งแรก แสดงถึงนวัตกรรมของ TUMI ด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิลประสิทธิภาพสูงเข้ากับส่วนประกอบต่างๆของคอลเลกชันนี้

TUMI ยังคงมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับความยั่งยืน คอลเลกชัน 19 Degree ได้นำเสนอเคสโพลีคาร์บอเนตที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลกว่า 90% ทั้งจากการใช้งานของผู้บริโภคก่อนและหลัง

ปี 2019

เปิดตัว Recycled Alpha Bravo Capsules ซึ่งทำจากเส้นใยรีไซเคิล โดยนำเสนอสไตล์ยอดนิยมจาก Alpha Bravo ที่ทำจากวัสดุเหลือใช้ทางอุตสาหกรรมและจากผู้บริโภค

ปี 2017

เปิดตัวคอลเลกชันลิมิเต็ดอิดิชั่นร่วมกับ Russell

Westbrook.

ปี 2015

ฉลองครบรอบ 40 ปี

ปี 2014

เปิดตัวคอลเลกชัน TUMI ALPHA 2 คอลเลกชัน

ปี 2012

TUMI เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (TUMI) และ

เปิดตัวคอลเลกชัน TUMI Tegra-Lite® โดย

Dror for TUMI คอลเลกชันได้เปิดตัวที่มิลาน ในงาน Salone del Mobile ที่ได้เปิดตัวแคมเปญวิดีโอ Case Studies

ร้าน Flagship เปิดที่ Beverly Hills บนถนน Rodeo Drive

ปี 2010

ฉลองครบรอบ 35 ปี

เปิดตัวคอลเลกชัน Alpha Bravo

ปี 2008

เปิดตัวคอลเลกชัน Alpha ที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งเป็นการนำเสนอการออกแบบสำหรับการเดินทางและนักธุรกิจของ TUMI


เปิดร้าน Flagship ในมอสโก ดูไบ เคปทาวน์ โอซาก้า และมิลาน พร้อมบูติกใหม่ที่ Harrods (ลอนดอน) KaDeWe (เบอร์ลิน) และ Macy's (นิวยอร์ก)

ปี 2006

เปิดตัวคอลเลกชันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความหรูหราครั้งแรก ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

ปี 2004

ยกระดับการออกแบบและความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีด้วยสิทธิบัตรการประกอบล้อแบบบูรณาการ

ปี 2000

เปิดร้าน TUMI ในยุโรปและญี่ปุ่น

ฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งการเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ในปีนี้ สนามบินและร้านค้าสำหรับนักเดินทางได้ถูกเพิ่มเป็นหนึ่งในช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของ TUMI

ปี 1998

TUMI Asia ได้รับการก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาตลาดเอเชียแปซิฟิกและปรับปรุงการเข้าถึงของสินค้า รวมถึงทรัพยากรการผลิต

เปิดตัวสาย Add-a-Bag ที่มีตะขอ

พัฒนาระบบขยายแบบมีโครง

ปี 1996

เปิดตัวตะขอแบบสแนปพร้อมแพลตฟอร์มหมุน

ปี 1993

เปิดตัว TUMI wheel-a-way การออกแบบกระเป๋าเดินทางที่มีล้อที่ทันสมัย ซึ่งประกอบด้วยส่วนประกอบที่ออกแบบเฉพาะสำหรับการจัดเก็บพิเศษ ความจุที่ยอดเยี่ยม ล้อแบบ in-line skate และด้ามจับที่สามารถพับเก็บได้

ปี 1990

เข้าสู่ตลาดยุโรปด้วยการเปิดสำนักงานในเยอรมนี

ปี 1983

กลายเป็นผู้นำในด้านการออกแบบในอุตสาหกรรมกระเป๋า ด้วยการเปิดตัวกระเป๋าสำหรับพกพาแบบ Garment Bag รุ่นแรกที่ปฏิวัติวงการ เปิดตัวไนลอน ballistic